0901 447 369

Mạng cáp quang nào tốt nhất hiện nay?

Thưa các bạn, đây là bài viết theo quan điểm của tác giả – người đang hoạt động về lĩnh vực internet cáp quang tại Việt Nam.

Có một câu nói mà ông bà ta để lại: “nhân vô thập toàn” câu nói có nghĩa không có ai trên cuộc đời này là hoàn hảo, để đi kiếm sự hoàn hảo là một điều vô cùng khó khăn và gần như là “mò kim đáy bể”. Cuộc sống thì cứ mơ ước và con người lại có cái hay “được một thì muốn mười”, “mua hàng rẻ thì sợ dỏm”, “mua hàng đắc thì sợ bị hố”,,, để trả lời câu hỏi “mạng cáp quang nào tốt nhất hiện nay?” thì chúng ta phải hiểu “tốt là tốt như thế nào?”

Tôi sẽ trả lời cho các bạn trước câu hỏi trên và sẽ dẫn chứng sau. Theo quan điểm cá nhân của tôi, hiện nay “tất cả các nhà mạng cáp quang tại Việt Nam đều RẤT TỐT”. Nó tốt như thế nào, vì sao tôi lại đánh đồng như thế, xin mời quý độc giải xem xét những lý do dưới đây.

  1. Tốc độ Internet trung bình của Việt Nam đứng thứ 75 trên 197 các quốc gia trên thế giới. Với một đất nước yếu kém về mọi mặt kinh tế xã hội như nước ta, thì việc đứng vị trí 1/3 thì đã là một thành công.
  2. Người dân Việt có thói quen “tiết kiệm”. Ví dụ gói cước Cáp quang FPT 27 Mbps hiện nay phù hợp khoản 4,5 người sử dụng, nhưng thay vì lựa chọn gói này, khách hàng lại chon cước 22 Mbps với chỉ 165K/Tháng, và sau khi sử dụng thì gói cước này không chiệu tải nổi nhu cầu sử dụng và rồi khách hàng lại “than trời, khóc đất” và chê là mạng yếu không sử dụng được. Đây là một lỗi thường xuyên mà tất cả các nhà mạng hiện nay gặp phải. Khách hàng là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, và tất nhiên các doanh nghiệp luôn muốn phục vụ khách hàng được tốt nhất có thể, nhưng vì không hiểu rõ nhu cầu sử dụng dẫn tới việc khách hàng rời xa doanh nghiệp.
  3. Tất cả các nhà mạng hiện này như FPT Telecom, Viettel, VNPT,,, đều có sơ sở hạ tầng cáp quang 100%. Tốc độ truy cập internet đã tăng đáng kể so với hạ tầng cũ là cáp đồng ADSL, nói cáp quang mà truyền tải yếu, chậm thì e rằng điều này không khách quang. Các nhà mạng hiện nay có chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng chuyên nghiệp và tận tình hơn.
  4. Khách hàng không cho doanh nghiệp có cơ hội sửa sai: như tôi đã đề cập ở trên “nhân vô thập toàn”, không có bất cứ một sản phảm hoặc dịch nào cung cấp cho khách hàng lại không gặp lỗi, quan trọng cái cách mà doanh nghiệp giải quyết, xử lý các vấn đề đó như thế nào. Như tôi được biết, hiện nay các nhà mạng đều có đội ngũ kỹ thuật, nhưng khác nhau ở các xử lý cho khách hàng. FPT Telecom đang là đơn vị xử lý, hỗ trợ khách hàng về lỗi đường truyền, thiết bị tốt nhất. Nhân viên kỹ thuật đến tận nhà khắphục sau 2 đến 4 giờ nhận thông tin. Tất cả các thiết bị cũ trước đây, đều được đổi thiết bị mới 100% và hoàn toàn miễn phí. Phía doanh nghiệp rất mong muốn nhận được sự cảm thông sâu sắc từ khách hàng.

Lời khuyên của tôi để sử dụng đường truyền mạng cáp quang tốt nhất đó chính là lựa chọn gói cước có tốc độ truy cập internet phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chỉ cần bạn lựa chọn đúng gói cước, và tạo điều kiện để doanh nghiệp có cơ hội phục vụ bạn. Tôi nghĩ, bạn sẽ hài lòng với việc sử dụng dịch vụ cáp quang hiện nay.


Tham khảo chương trình khuyến mãi lắp đặt cáp quang FPT:

https://fptfiber.vn/cap-quang-fpt/