Câu hỏi thường gặp

Posted on Posted in FPT Telecom

Dịch vụ Internet

1, Nguyên nhân và cách khắc phục Wifi lỗi chập chờn?
  • Do có nhiều thiết bị truy cập vào wifi.
Nguyên nhân: Bắt nguồn từ việc mật khẩu wifi bị quá nhiều người biết và sử dụng làm cho thiết bị modem bị quá tải, khiến wifi bị chậm và chập chờn, thậm chí là không thể kết nối được. Cách khắc phục: Đổi mật khẩu wifi hoặc mua thêm/ nâng cấp thiết bị wifi. Đổi mật khẩu wifi là phương án đơn giản và dễ làm nhất giúp Quý khách kiểm soát được số lượng người sử dụng wifi. Ngoài ra, Quý khách có thể lựa chọn phương án mua thêm/ nâng cấp thiết bị wifi. Chi tiết liên hệ 19006600.
  • Do lỗi thiết bị wifi hoặc từ phía nhà mạng (modem, bộ phát wifi).
Nguyên nhân: Thiết bị wifi sử dụng một thời gian dài và liên tục sẽ bị hao mòn chất lượng, đặc biệt là những lúc hoạt động vượt quá công suất sẽ bị xảy ra hiện tượng bị đơ, treo, chập chờn làm cho việc sử dụng wifi không ổn định. Hoặc do nguyên nhân khách quan đến từ các sự cố của nhà mạng như: đứt cáp quang biển AAG, cháy hộp cáp tín hiệu, mưa, bão …cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng wifi. Cách khắc phục: Quý khách có thể tạm thời tắt thiết bị đi và đợi khoảng 10 giây sau khởi động lại thiết bị, Sau khi thực hiện thao tác, nếu wifi vẫn không ổn định, Quý khách liên hệ số tổng đài hỗ trợ kỹ thuật 19006600 hoặc gửi yêu cầu hỗ trợ qua ứng dụng Hi FPT để nhận được sự phục vụ kịp thời.
  • Do vị trí đặt thiết bị wifi chưa được hợp lý
Nguyên nhân: Do thiết bị wifi đặt cạnh các thiết bị chứa nhiều sóng điện từ làm ảnh hưởng đến việc phát wifi như : tivi, tủ lạnh, lò vi sóng … Hoặc thiết bị wifi đặt tại các vị trí gặp nhiều vật cản hoặc không thuận lợi cho việc phát wifi như: tường bê tông, kính, góc nhà, phòng kín… Cách khắc phục: Quý khách nên hạn chế đặt thiết bị wifi gần với các thiết điện tử có chứa nhiều sóng điện từ, và đặt wifi tại các vị trí cao và thoáng, trung tâm nhà; nên đặt thiết bị wifi tại phòng nào có mật độ sử dụng nhiều nhất để đảm bảo tín hiệu mạnh và ổn định. Nếu nhà Quý khách có nhiều tầng thì nên thiết kế giải pháp wifi bằng cách lắp thêm bộ phát wifi chuyên dụng cho các tầng sử dụng.
2, Thủ tục chuyển đổi gói dịch vụ cần những gì? Quý khách vui lòng nhấn vào liên kết bên dưới để xem thông tin chi tiết: https:/fpt.vn/vi/khach-hang-ca-nhan/ho-tro/ho-tro-thong-tin/huong-dan-thu-tuc  Để được giải đáp rõ hơn, quý khách có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 của FPT Telecom theo số 19006600
3, Thủ tục chuyển đổi chủ sở hữu cần những gì? Quý khách vui lòng nhấn vào đường link bên dưới để xem thông tin chi tiết:  https://www.fpt.vn/vi/khach-hang-ca-nhan/ho-tro/ho-tro-thong-tin/huong-dan-thu-tuc Để được giải đáp rõ hơn, quý khách có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 của FPT Telecom theo số 1900 6600
4, Làm thế nào để đăng ký sử dụng Internet hay Truyền hình của FPT Telecom? Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài đăng ký dịch vụ 0901.447.369 hoặc 0969.977.369 để được tư vấn miễn phí hoặc Quý khách cũng có thể truy cập đường link bên dưới để đăng ký trực tuyến: https://www.fptfiber.vn/lien-he/
5, FPT Telecom đang cung cấp những gói dịch vụ Internet nào? FPT Telecom cung cấp rất nhiều gói dịch vụ Internet phù hợp cho từng đối tượng khách hàng doanh nghiệp và hộ gia đình. Quý khách vui lòng truy cập đường link bên dưới để xem thông tin chi tiết: 
6, Tôi phải đi công tác 1 thời gian nên không có nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet. Vậy trong thời gian không sử dụng tôi có thể tạm ngưng dịch vụ không? Quý khách đã hòa mạng và sử dụng dịch vụ internet của FPT, tuy nhiên vì lý do cá nhân nên không sử dụng một thời gian ngắn có có thể tạm ngưng sử dụng. Thời gian tạm ngưng tối đa là 180 ngày. Về phần thủ tục tạm ngưng, Quý khách vui lòng nhấp vào link bên dưới để có thêm thông tin chi tiết  https://www.fpt.vn/vi/khach-hang-ca-nhan/ho-tro/ho-tro-thong-tin/huong-dan-thu-tuc
7, Nếu ký hợp đồng với FPT và thanh toán xong mà không lắp đặt được thì sao? Thời gian lắp đặt mạng FPT là từ 1 đến 2 ngày, nếu không lắp được nhân viên kỹ thuật hoặc kinh doanh sẽ thông báo cho khách hàng biết ngay tình trạng, không để xảy ra hẹn nhiều lần kéo dài nhiều ngày. Khách hàng sẽ nhận lại 100% số tiền đã đóng cho công ty.
8, FPT Telecom có những hình thức thanh toán cước nào? Với mong muốn được phục vụ tối đa nhu cầu của Quý khách cũng như tạo điều kiện thuận tiện nhất cho Quý khách khi sử dụng dịch vụ của FPT Telecom. Hiện FPT Telecom có các hình thức thanh toán cước như sau (bổ sung nhiều hình thức thanh toán cước để Quý khách có sự lựa chọn phù hợp nhất với điều kiện của mình)
  • 01. Thanh toán qua ứng dụng Hi FPT
  • 02. Thanh toán bằng thẻ qua máy POS (Áp dụng tại khu vực TP HCM)
  • 03. Thanh toán tại địa chỉ khách hàng
  • 04. Thanh toán tại văn phòng giao dịch của FPT Telecom
  • 05. Thanh toán tại hệ thống bán lẻ FPT Shop (Áp dụng trên toàn quốc)
  • 06. Thanh toán tại các điểm giao dịch của ngân hàng Quân Đội – MB (Áp dụng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh)
  • 07. Thanh toán qua thẻ ATM của Vietcombank
  • 08. Thanh toán qua tin nhắn SMS của Ngân hàng Kỹ thương (Techcombank), Ngân hàng Đông Á (Dong A Bank)
  • 09. Khấu trừ tự động (Auto): Vietcombank, TPBank, MB Bank (đăng ký tại VP FPT) Dong A Bank (đăng ký tại Ngân Hàng)
  • 10. Thanh toán qua Mobile Banking của Ngân hàng Ðông Á (DongA Bank), Techcombank
  • 11. Thanh toán cước Internet tại trang web http://member.fpt.vn
  • 12. Thanh toán tại https://paybill.com.vn/
  • 13. Thanh toán cước Internet qua ví MoMo của M_Service: Hệ thống siêu thị Viễn Thông A, Hệ thống siêu thị Thế giới di động, Các cửa hàng tiện ích…….
  • 14. Thanh toán qua VN Pay: Dịch vụ liên kết ngân hàng.

9, Thay đổi mật khẩu wifi FPT, tôi phải làm gì? Việc thay đổi mật khẩu hoặc tên sóng Internet Wifi FPT hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Khách hàng có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn trong clip sau  https://www.fpt.vn/vi/khach-hang-ca-nhan/ho-tro/ho-tro-ky-thuat/huong-dan-cai-dat  Một số điểm cần chú ý: 
  • Nếu không biết nhiều về kỹ thuật nên kết nối máy tính và modem trực tiếp bằng cổng LAN khi đổi mật khẩu, tên sóng wifi. 
  • Đăng nhập địa chỉ IP 192.168.1.1 không hiện ra giao diện modem nên đổi trình duyệt khác hoặc máy tính khác vì có thể máy bạn bị Off một số dịch vụ, phương thức kết nối. Nếu là hệ thống mạng LAN trong công ty nên nhờ IT làm giúp. 
  • Nếu đăng nhập username/pass không được nên gọi ngay cho hỗ trợ kỹ thuật FPT, không được tự ý reset modem. 
  • Đổi xong tên sóng hoặc mật khẩu wifi phải thoát sóng wifi cũ đang kết nối ra và đăng nhập lại wifi lại từ đầu.
  • Đăng nhập được sóng wifi nhưng không có mạng, máy khác vẫn có thì vào máy tính phần Manager Wireless Networks trong Control Panel xóa hết những sóng wifi đã lưu rồi dò sóng wifi của mình đăng nhập lại.
Ngoài ra quý khách có thể cài đặt ứng dụng Hi FPT trên điện thoại để thao tác đổi mật khẩu wifi 1 cách tiện lợi và dễ dàng. Quý khách có thể tham khảo 1 số clip về hướng dẫn cài đặt và các tính năng trên ứng dụng Hi FPT tại link sau: https://fpt.vn/vi/khach-hang-ca-nhan/ho-tro/ho-tro-ky-thuat/huong-dan-cai-dat#5
10, Tôi muốn kiểm tra tốc độ gói cước mạng internet FPT thực tế đang sử dụng ở đâu? Quý khách có thể kiểm tra tốc độ đường truyền bằng cách truy cập vào web Speedtest.net :
  • Bước 1: Truy cập vào trang web Speedtest.net đợi tầm 2s đợi trang web load xong.
  • Bước 2: Chọn nút GO.
  • Bước 3: Quý khách chờ trong khoảng 30s, để thấy ngay tốc độ Internet đang sử dụng của mình.
Lưu ý: Để kết quả kiểm tra được chính xác nhất, quý khách nên ngắt tất cả các thiết bị đang kết nối với đường truyền. Việc này nhằm hạn chế tối đa việc các thiết bị đó chiếm dụng băng thông. Bên cạnh đó, quý khách cũng nên chọn thời điểm có ít người tải file để tránh việc máy chủ quá tải.
11, Tại sao gói cước tôi đăng ký cáp quang FPT là 22Mbps nhưng download thực tế lại không bằng 22Mbps? Thực tế không phải lúc nào tốc độ down/up cũng maximum. Tùy vào thời điểm, server, thiết bị đo kiểm, thông thường đạt khoảng 70-90%. Lưu ý: Để kết quả kiểm tra được chính xác nhất, quý khách nên ngắt tất cả các thiết bị đang kết nối với mạng của mình. Việc này nhằm hạn chế tối đa việc các thiết bị đó chiếm dụng băng thông. Bên cạnh đó, quý khách cũng nên chọn thời điểm có ít người tải file để tránh việc máy chủ quá tải.
 

Dịch vụ Truyền hình

1. Với mỗi Box Truyền hình FPT có thể xem được nhiều kênh khác nhau trên nhiều TV hay không?

Về nguyên lý hoạt động, mỗi thiết bị HDBox chỉ xem được trên 1 TV. Để xem được nhiều chương trình khác nhau trên từ 2 TV trở lên, Quý khách có thể đăng ký lắp đặt thêm Box. Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 0901.447.369 để được tư vấn chi tiết.


2. Đầu ra của HDBox bao gồm những cổng kết nối nào?

Trên HDBox có các cổng kết nối đầu ra bao gồm: 1 cổng HDMI, 1 cổng AV Combo, 1 cổng Optical Sound.


3. Phim truyện trên VOD-HD đang cung cấp được phát theo chuẩn nào?

Chất lượng hình ảnh của các phim trong mục Phim truyện trên HDBox có thể là 720p hoặc 1080p tùy theo năm phát hành.


4. Danh sách kênh truyền hình hiện có trên HD box?

Quý khách có thể tham khảo trực tiếp tại link sau: https://www.fptfiber.vn/danh-sach-kenh-truyen-hinh-fpt/


5. Bật Box lên chỉ hiện logo "FPT" trên màn hình sau đó là xuất hiện màn hình đen.

Dùng dây AV cắm để kết nối tivi tới Box.

  • Nếu có Tivi khác thì cắm HD Box vào tivi đó kiểm tra lại.
  • Vào Cài đặt > Đầu ra hình ảnh > chuyển độ phân giải sang 720 i/p 50/60 Hz, 1080 i/p 50/60 Hz :
  • Chuyển đầu ra hình ảnh trên HD Box về các độ phân giải phù hợp với tivi của KH
  • Mỗi lần chuyển thì reboot lại cả tivi và Box.

Nếu vẫn không được, liên hệ tổng đài hỗ trợ kĩ thuật FPT Telecom 19006600 để được xử lý trực tiếp tại nhà


6. Bật HD Box lên báo mất kết nối hệ thống tự điều chỉnh

Khởi động lại các thiết bị: Modem + HD Box + SW chia (nếu có)Kiểm tra lại kết nối dây LAN giữa modem/HD Box
Nếu vẫn không được, liên hệ tổng đài hỗ trợ kĩ thuật FPT Telecom 19006600 để được xử lý trực tiếp tại nhà


7. Một số kênh khi bật lên chỉ nghe thấy tiếng không thấy hình hoặc ngược lại

  • Kiểm tra dây HDMI/AV
  • Kiểm tra  Hình ảnh/ Âm thanh trên tivi / HD Box
  • Kiểm tra cổng HDMI:  trên tivi hoặc trên HD Box
  • Lỗi treo thiết bị: Tivi, Modem, HD Box, các thiết bị trung gian (SW chia, Bộ phát…). Tắt/ mở lại từng thiết bị.
  • Nếu vẫn không được, liên hệ tổng đài hỗ trợ kĩ thuật FPT Telecom 19006600 để được xử lý trực tiếp tại nhà

8. Xem 1 số kênh truyền hình bị mờ, nhòe hình

Thực hiện các bước sau:

  • Kiểm tra vệ sinh cổng HDMI/AV, thay thế dây HDMI/AV
  • Thiết lập các thông số trên HD Box:
  • Đầu ra hình ảnh: tùy theo chuẩn TV
  • Không gian màu: sRGB
  • Độ sáng: 50
  • Tương phản: 50
  • Màu sắc: 60
  • Nếu vẫn không được, liên hệ tổng đài hỗ trợ kĩ thuật FPT Telecom 19006600 để được xử lý trực tiếp tại nhà

9. Nhà tôi chỉ có TV đời cũ (CRT) thì có dùng HDBox được không?

Quý khách vẫn có thể kết nối TV với HDBox qua cổng AV. Tuy nhiên, để có thể thưởng thức trọn vẹn các chương trình hấp dẫn với chuẩn hình ảnh HD, Quý khách nên cân nhắc việc nâng cấp lên thế hệ TV mới nhất


FPT Telecom rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!